ฮือฮา! เจอจิ้งจก2หัว ชอบฟังเจ้าของบ้านสวดมนต์ ชาวบ้านแห่ตีเป็นเลขเด็ด

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 14 มค 60 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน หมู่บ้านชัยพฤกษ์ ต.หนองหอย อ.เมืองเชียงใหม่ ว่า ได้มีจิ้งจก 2 หัวหล่นจากเพดานบ้านมาให้เจ้าของบ้านได้จับ ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านเลขที่ 35/199 -1 ม ชัยพฤกษ์ ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้พบกับนางสาวอังศุมาลิน ศรัทธานนท์ อายุ 43 ปี เจ้าของบ้าน โดยนางสาวอังศุมาลิน เปิดเผยว่า จิ้งจกสองหัวที่หล่นมาให้ตนจับได้นั้น ตนได้ปล่อยไปแล้ว แต่ก็ได้ทำการบันทึกภาพทั้งคลิปและภาพนิ่งไว้ทุกมุมทั้งหมดแล้ว

น.ส.อังศุมาลิน เล่าว่า ตนได้มาเช่าบ้านหลังนี้อยู่ได้มา 5 ปี แล้วและเมื่ออยู่บ้านตนชอบสวดมนต์ภาวนา ก่อนนอนประมาณ 18 นาที ตอนแรกก็จะได้ยินเสียงร้องของจิ้งจกเสมอ ตนรำคาญอย่างมาก เวลาสวดมนต์ไม่ว่าจะเป็นช่วงไหน ก็จะมีเสียงร้องจิ้งจกขานรับเสมอ

ต่อมาตนได้สวดมนต์และจิ้งจกที่ส่งเสียงร้อง ได้ปรากฏให้ตนเห็นบนเพดาน ตนมองดูเห็นเป็นสองหัว ไม่เหมือนจิ้งจกทั่วไป มีหัวบนและที่หางมีลักษณะคล้ายกับหัวด้วย ต่อมาตนได้พยายามเรียกมากินข้าว เอาอาหารวางไว้ให้ แต่ไม่ยอมมากิน เพียงแต่มาโผล่ให้เห็นเฉย ๆ ตอนสวดมนต์เท่านั้น บางครั้งตนได้ตั้งวีดีโอไว้และออกไปทำธุรข้างนอก ปรากฏว่า จิ้งจกดังกล่าวก็ไม่ออกมา

และเมื่อสวดมนต์ เห็นจิ้งจกทองสองหัวโผล่ มาก็หยิบโทรศัทพจะถ่ายภาพจิ้งจกก็วิ่งหนี พยายามทำหลายครั้งแต่ก็ไม่ประสพผลสำเร็จ จิ้งจกตัวนี้ตนเห็นมาตลอดระยะเวลา 3 ปี ทุกครั้งที่ตนสวดมนต์

มาวันนี้ตนกำลังจะเดินไปข้างหลังบ้าน จู่ ๆ จิ้งจกตัวนี้ก็ร่วงหล่นมาทีไหล่ของตน ตนได้จับไว้เบา ๆ นำไปในกล่องพลาสติกไว้ และได้พูดกับจิ้งจกว่า “ขอถ่ายรูปหน่อย รอมานานแล้ว ” และทำการถ่ายคลิป ถ่ายภาพนิ่งไว้ในหลาย ๆ มุม สังเกตุดูรูปพรรณสัญฐาน พบว่า ผิวเป็นสีทองที่หางมีลักษณะหัวโผล่ เท้าหน้าขวามี 5 นิ้ว เท้าหน้าซ้ายมี 4 ด้านเท้าหลังขวามี 4 นิ้ว เท้าหลังซ้ายมี 5 นิ้ว จิ้งจกตัวนี้อยู่มานาน ที่บ้านของตนมีจิ้งจกหลายตัว และก็หายไปตามกาลเวลา มีเจ้าจิ้งจกตัวนี้ อยู่นานมาก ชอบฟังตนสวดมนต์

อย่างไรก็ตามชาวบ้านในระแวกนั้นได้พากันมาขอดุจิ้งจก และก็พากันตีเป็นเลขเด็ด บ้างก็ตีเป็นเลข 76 , 67 โดยชาวบ้านบอกว่า จิ้งจก จะตีเป็นเลข 7 บางก็เอาเลขที่บ้านของ นางสาวอังศุมาลิน เป็นทีเด็ด บางก็ตี เป็น 726,772,754,667,772,227,บางรายก็ตีจิ้งจกเป็นเลข 9 แล้ว ตามความเชื่อแล้วแต่ใครจะเอาเลขไหนมาผสม