นักท่องเที่ยวไม่หวั่นแผ่นดินไหว แห่ชมเหมยขาบ-ทะเลหมอก ‘ดอยอินทนนท์’ หนาแน่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 16 มกราคม เช้านี้ที่บริเวณยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ สภาพอากาศยังคงหนาวจัด ทำให้เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง หรือ เหมยขาบ ตั้งแต่บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 43

นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่า แม้จะมีข่าวการเกิดแผ่นดินไหวในพื้นที่ อ.จอมทอง และแม่วาง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในเขตอุทยานฯ แต่นักท่องเที่ยวกลับไม่หวั่น ยังคงเดินทางขึ้นมาสัมผัสความหนาวเย็นและรอชมปรากฏการณ์ทางธรรมชาติกันค่อนข้างหนาแน่นเช่นทุกวัน ทั้งเหมยขาบ ทะเลหมอก และดอกนางพญาเสือโคร่ง เพราะสถานีตรวจวัดแผ่นดินไหวระบุว่า เป็นแผ่นดินไหวที่มีขนาดเล็ก แม้จะรับรู้ถึงการสั่นสะเทือนได้ก็ตาม

ทางด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่า ภาคเหนือมีอากาศเย็นถึงหนาว กับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส อุณหภูมิเฉลี่ย 12-33 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 4-8 องศาเซลเซียส

ในช่วงค่ำประเทศไทยตอนบน มีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้าและอุณหภูมิจะลดลงอีก 1-2 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงและระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกไว้ด้วย

ขณะที่มีรายงานว่า วันที่ 16 มกราคม ยังคงมีรายงานแผ่นดินไหวต่อเนื่องที่เชียงใหม่ 3 ครั้ง ในพื้นที่จอมทองและแม่วาง แต่ไม่มีรายงานความเสียหายใดๆเกิดขึ้น